Nghiên cứu Y - Dược Thứ ba, ngày 1/9/2020

Alarmins trong sữa mẹ có tác động tích cực với sự phát triển của hệ vi khuẩn đường ruột và hệ miễn dịch

Sữa mẹ tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ, hỗ trợ lợi khuẩn đường ruột. Những sự kiện này là kiến ​​thức chung. Nhưng điều này hoạt động như thế nào? Cơ chế phân tử đằng sau hiện tượng này là gì? Và tại sao điều này không thể xảy ra giống như cách cho trẻ bú bình? Các lý do vẫn chưa được biết cho đến khi một nhóm nghiên cứu gần đây phát hiện ra...
Sữa mẹ tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ, hỗ trợ lợi khuẩn đường ruột. Những sự kiện này là kiến ​​thức chung. Nhưng điều này hoạt động như thế nào? Cơ chế phân tử đằng sau hiện tượng này là gì? Và tại sao điều này không thể xảy ra giống như cách cho trẻ bú bình? Các lý do vẫn chưa được biết cho đến khi một nhóm từ RESIST Cluster of Excellence tại Trường Y Hannover (MHH) gần đây đã phát hiện ra cơ chế đó như thế nào trong một dự án liên quan đến Đại học Bonn. Kết quả đã được công bố trực tuyến trên tạp chí y khoa Gastroenterology .

"Alarmins là 'vàng' trong sữa mẹ. Những protein này ngăn ngừa các rối loạn khuẩn lạc đường ruột nguy hiểm có thể dẫn đến nhiễm độc máu và viêm ruột", Trưởng nhóm nghiên cứu, GS.TS Dorothee Viemann thuộc Phòng khám Nhi khoa của Trường Y Hannover (MHH) cho biết. , Dị ứng và Sơ sinh.

Hệ miễn dịch đường ruột sau khi sinh, tức là hệ vi khuẩn và niêm mạc ruột, trưởng thành thông qua tương tác với vi khuẩn trong môi trường. Điều này làm tăng sự đa dạng vi khuẩn tối ưu, tồn tại suốt đời, giúp bảo vệ chống lại nhiều bệnh tật. “Alarmins kiểm soát quá trình thích ứng này,” Giáo sư Viemann giải thích, người có nghiên cứu đã tiết lộ rằng các peptide và protein này đều có nguồn gốc từ sữa mẹ và phát sinh trong đường ruột của trẻ. Quá trình chuyển dạ đóng một vai trò quan trọng trong việc này, vì trẻ sinh ra theo kế hoạch sinh C thường có mức báo động thấp hơn trẻ sinh bằng đường âm đạo. Ngoài ra, trẻ sinh non ít có khả năng tự tạo ra báo động hơn trẻ đủ tháng. Những người như vậy dễ mắc các bệnh viêm mãn tính hơn.

Đối với công trình nghiên cứu này, được hỗ trợ một phần bởi Quỹ Volkswagen như một phần của sáng kiến ​​"Off the Beaten Track" và bởi RESIST Cluster of Excellence, nhóm nghiên cứu đã đo nồng độ alertin trong mẫu phân của trẻ sơ sinh trong năm đầu đời để nghiên cứu ảnh hưởng của chúng về sự phát triển của hệ vi khuẩn và niêm mạc ruột.

"Việc bổ sung các protein này có thể hỗ trợ sự phát triển của trẻ sơ sinh không sản xuất đủ các chất báo động hoặc không có đủ sữa mẹ. Điều đó có thể ngăn ngừa một loạt các tình trạng lâu dài liên quan đến rối loạn tập trung đường ruột, chẳng hạn như viêm ruột mãn tính và béo phì," Giáo sư Viemann. Tuyên bố này được hỗ trợ bởi quan sát, trong số những người khác, rằng một lần quản lý các báo động trong mô hình chuột có khả năng bảo vệ chống lại sự xâm chiếm của cộng đồng kém và các bệnh liên quan. Bây giờ dựa trên những phát hiện của họ, các nhà nghiên cứu RESIST đang lên kế hoạch cho công việc tiền lâm sàng hơn nữa, cũng như nghiên cứu lâm sàng ở giai đoạn sau.

Các tác giả chính là Maike Willers của MHH và Tiến sĩ Thomas Ulas của Đại học Bonn. "Đóng góp của chúng tôi là thực hiện tất cả quá trình tiền xử lý và phân tích dữ liệu di truyền của tổng số vi sinh vật có nguồn gốc từ mẫu phân của trẻ sơ sinh, cung cấp thông tin về thành phần và sự mất cân bằng có thể xảy ra trong hệ vi khuẩn đường ruột", Tiến sĩ Ulas của Viện LIMES cho biết ("LIfe and MEdical Sciences") tại Đại học Bonn. Ông giải thích, mô hình toán học là rất quan trọng trong việc cho phép các nhà khoa học chứng minh rằng các báo động tác động đáng kể đến sự phát triển của hệ vi khuẩn đường ruột.

Theo : Sciencedaily