Dược phẩm Chủ nhật, ngày 24/5/2020

Atomwise tận dụng AI để khám phá các loại thuốc Covid-19 phổ rộng

Atomwise đã tạo ra mười lăm hợp tác nghiên cứu với các trường đại học trên toàn cầu để phát triển các phương pháp điều trị phổ rộng cho Covid-19, cũng như các coronavirus khác.

Mặc dù việc tái sử dụng thuốc có thể cho phép phản ứng nhanh hơn với sự bùng phát hiện tại, việc sử dụng lâu dài có thể bị hạn chế do đột biến và tiến hóa của virus, công ty lưu ý.

Atomwise và các cộng tác viên của nó sẽ tận dụng các mô hình dự đoán và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty để có khả năng tăng 'xác suất thành công cho các liệu pháp trong tương lai'.

Mỗi dự án hợp tác tập trung vào sự phát triển của các ứng cử viên ma túy thể hiện tính chất phổ rộng, lần lượt mang lại lợi ích lâu dài tiềm năng cho sự bùng phát của coronavirus trong tương lai.

15 dự án nghiên cứu bao gồm nhiều cách tiếp cận khác nhau, bao gồm các cơ chế hoạt động khác nhau, sự kết hợp giữa protein mục tiêu của virus và người / vật chủ và nhắm mục tiêu các vùng protein được bảo tồn có thể nhận dạng ngay cả trong các chủng đột biến.

Hầu hết các dự án thuộc chương trình Màn hình phân tử trí tuệ nhân tạo (AIMS) của Atomwise, nhằm giúp các nhà nghiên cứu đẩy nhanh quá trình dịch thuật nghiên cứu của họ sang phương pháp điều trị.

Ngoài ra, để hỗ trợ cho từng mối quan hệ đối tác, các nhà khoa học của Atomwise sẽ sử dụng công nghệ sàng lọc AI của họ, AtomNet, để dự đoán sự liên kết của nhiều phân tử nhỏ với protein quan tâm được phát hiện bởi nhà nghiên cứu hàn lâm như là mục tiêu Covid-19 tiềm năng.

Nói về sự phát triển, phó chủ tịch và người đứng đầu của Atomwise AIMS, Tiến sĩ Stacie Calad-Thomson cho biết: Công nghệ sàng lọc AI của của Atom Atomwise được sử dụng để dự đoán sự liên kết của hơn 10 triệu phân tử nhỏ với protein quan tâm và vượt xa những gì có thể đạt được thông qua các phương pháp sàng lọc phòng thí nghiệm truyền thống.

Với chương trình AIMS Awards của Atomwise, hy vọng của chúng tôi là cung cấp quyền truy cập vào AI trong giai đoạn đầu phát triển thuốc tiền lâm sàng và cho phép các học giả đóng góp vào phản ứng đại dịch.

Mục đích của sự hợp tác là để giải quyết đại dịch hiện tại, cũng như các đột biến, tái phát hoặc các chủng coronavirus khác trong tương lai.

Theo pharmaceutical-technology.com