Dinh dưỡng Thứ hai, ngày 11/3/2019

Ăn nhiều chất xơ để có một cơ thể khỏe mạnh

Các nhà khoa học từ lâu đã biết rằng ăn chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Chất xơ có chứa nhiều dinh dưỡng liên quan đến việc chống lại bệnh tật, giảm nguy cơ mắc một loạt bệnh, bao gồm đái tháo đường, dị ứng thực phẩm và thậm chí là viêm khớp gối.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Tác dụng của chất xơ đối với sức khỏe

Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy tầm quan trọng của chất xơ liên quan mật thiết đến vi khuẩn đường ruột trong đường tiêu hóa.

 Ăn nhiều chất xơ giúp tái tạo cân bằng hệ vi sinh đường ruột. hiều vi khuẩn có ích trong ruột, thành niêm mạc càng dày trong khi hàng rào chất nhầy giúp giảm viêm đường ruột, vi khuẩn hỗ trợ tiêu hóa, tạo ra lợi ích kép.

Hơn nữa, chất xơ còn giúp tăng cường miễn dịch đường tiêu hóa, giảm cholesterol máu. Một số nghiên cứu đã chỉ ra bổ sung nhiều chất xơ còn giúp tăng cường hấp thu khoáng chất như canxi, magie, sắt, đồng… 

Chất xơ tự nhiên tạo môi trường cho vi khuẩn lên men tạo gas và nước làm phân mềm và xốp, giúp giảm tình trạng táo bón.

Chế độ ăn uống khoa học với chất xơ

Hãy coi trái cây và rau quả là bạn 

Chất xơ được tìm thấy tự nhiên trong tất cả các loại trái cây và rau quả. Trên thực tế, một nghiên cứu thấy rằng chỉ cần ăn một quả táo trước mỗi bữa ăn có lợi ích sức khỏe đáng kể.




Ăn rau quả theo mùa

Luôn kiểm tra các loại trái cây và rau tươi trong mùa của cửa hàng tạp hóa, bởi những rau củ quả trái mùa thường chứa nhiều chất bảo vệ thực vật gây hại cho sức khỏe, chưa kể đến giá thành lại cao. 

Thực phẩm chế biến sẵn thường ít chất xơ

Đồ ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp thường chứa nhiều chất béo, gia vị, các chất bảo quản và quan trọng là ít chất xơ. Do đó muốn cơ thể khỏe mạnh, hệ tiêu hóa tốt bạn cần hạn chế ăn các thực phẩm chế biến sẵn.

Đảm bảo bắt đầu bữa sang bằng chất xơ

Hầu hết các loại thực phẩm ăn sáng truyền thống, như trứng và thịt xông khói, thiếu chất xơ. Tích hợp chất xơ vào bữa ăn đầu tiên trong ngày bằng cách ăn bột yến mạch hoặc ngũ cốc nguyên hạt hay chỉ cần thêm một miếng trái cây vào bữa sáng là bạn có thể bắt đầu một ngày tràn đầy năng lượng rồi.

Ăn nhiều loại trái cây và rau quả cùng với các thực phẩm có nguồn gốc thực vật khác là một cách tuyệt vời để giữ sức khỏe và kiểm soát cân nặng.

Thuoc biet duoc | Thuốc biệt dược | Thuốc | Thuoc | Nhà thuốc | Phòng khám | Bệnh viện | Công ty dược phẩm
- Các thông tin về thuốc trên Thuocbietduoc.com.vn chỉ mang tính chất tham khảo - Khi dùng thuốc cần tuyệt đối tuân theo theo hướng dẫn của Bác sĩ
- Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất cứ hậu quả nào xảy ra do tự ý dùng thuốc dựa theo các thông tin trên Thuocbietduoc.com.vn
"Thông tin Thuốc và Biệt Dược" - Giấy phép ICP số 235/GP-BC.
© Copyright Thuocbietduoc.com.vn - Email: contact@thuocbietduoc.com.vn