Dinh dưỡng Thứ tư, ngày 24/10/2018

Thực phẩm nào có tính kiềm, tác dụng của một chế độ ăn giàu kiềm

Cơ thể chúng ta đa phần mang tính kiềm là nhiều, mức độ kiềm nói lên tình trạng khỏe mạnh của cơ thể. Chúng ta sẽ cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng hơn, tinh thần thoải mái hơn khi tiêu thụ những thực phẩm mang tính kiềm vì các bộ phận bên trong cơ thể đang làm việc khỏe mạnh, trôi chảy.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Lượng kiềm nhiều nhất từ thực phẩm thường đến từ rau xanh, một nguồn cũng không kém tự nhiên so với rau xanh nữa là nước ion kiềm (Alkaline I-onized Water) dễ dàng bổ sung lượng kiềm cần thiết cho cơ thể, lại đơn giản và tiện dụng trong cuộc sống hằng ngày.

Tác dụng của một chế độ ăn giàu kiềm

- Giúp kích thích các chức năng và quy trình khác nhau trong cơ thể bạn.
- Giúp trong quá trình phục hồi và tái tạo các tế bào trong cơ thể.
- Giúp duy trì mức pH bình thường của cơ thể.
- Làm tăng lượng oxy trong máu.
- Ngăn ngừa sự hình thành acid lactic có thể gây hại cho sức khoẻ của bạn.
- Tối ưu hóa khả năng hấp thụ các vitamin và khoáng chất khác nhau của cơ thể.

Dưới đây là những thực phẩm giàu kiềm mà bạn nên ăn hàng ngày để tăng cường sức khỏe:

- Dứa, Chanh Leo, Nho, Lê

Đây là những loại thực phẩm có độ pH 8.5 và rất giàu vitamin A, B, C và các chất chống oxy hóa. Nhóm thực phẩm này giúp duy trì huyết áp, tốt cho những người bị huyết áp cao, giúp giảm các vấn đề tim mạch.

- Nước ép hoa quả, Kiwi, Rau Diếp Xoăn

Đây cũng là nhóm thực phẩm có pH 8.5. Nhóm thực phẩm này chưa nhiều flavonoids, được chứng minh loại thực phẩm có chất chống oxy hóa cao. Chúng chứa lượng đường tự nhiên mà không bị biến thành hợp chất axit khi bị tiêu hóa. Trên thực tế, chúng còn
kích thích sự hình thành kiềm và cung cấp năng lượng cho cơ thể

- Bơ, Dâu, Chuối chín, Cà rốt, Cần Tây

Những loại thực phẩm này rất tốt cho sức khỏe. Độ pH của chúng là 8. Những loại như dâu, tỏi có tác dụng rất tốt trong việc duy trì huyết áp

- Củ Cải Đỏ, Táo Ngọt, Mơ

Đây là những loại thực phẩm có độ pH 8 và rất giàu chất xơ, giúp tiêu hóa dễ dàng. Chúng còn chứa hàng loạt en zim giúp duy trì các loại hooc môn trong cơ thể. Bạn thực sự rất cần những loại thực phẩm này nếu bạn muốn tăng lượng oxy trong máu.

- Măng Tây, Rong Biển, Cải Xoong

Với hàm lượng pH 8.5, nhóm thực phẩm này giúp giảm lượng axit trong cơ thể. Cải xoong chứa hàm lượng cao sắt và can-xi, trong khi măng tây lại chứa nhiều thành phần asparagines, một loại amino axit rất có lợi cho hệ thần kinh

- Ớt tiêu, dưa vàng

Đây cũng là nhóm thực phẩm có pH 8.5. Chúng chứa nhiều loại en zim cần thiết cho hệ thống nội tiết trong cơ thể. Ớt tiêu chứa hàm lượng cao vitamin A, giúp chống lại các gốc tự do – nguyên nhân gây bệnh và căng thẳng. Chúng cũng chứa nhiều các hợp chất kháng khuẩn. Dưa vàng là loại quả chứa hàm lượng chất xơ cao và hàm lượng đường thấp

- Gelatin hữu cơ – bột rau câu

Đây là một chất thay thế tự nhiên cho gelatin được làm từ tảo biển. Nó rất giàu canxi và sắt. Nó cũng có hàm lượng chất xơ trong khẩu phần rất cao và dễ tiêu hóa. Đó chắc chắn là một trong những thực phẩm tốt nhất làm tăng oxy trong cơ thể.

- Dưa hấu

Loại trái cây này có hàm lượng pH 9. Vì nó chứa nhiều nước và chất xơ, nên nó giống như một loại thuốc lợi tiểu. Trong dưa hấu cũng có rất nhiều lycopene, beta-caroten và vitamin C. Loại quả ngon miệng này cung cấp năng lượng rất tốt và không thể thiếu trong khẩu phần ăn của bạn.

Chanh

Chanh là loại thực phẩm giàu oxy nhất. Mặc dù nó có vị chua axit, nhưng khi vào cơ thể chúng lại biến thành kiềm. Chanh có tính chất điện phân làm cho nó trở thành thực phẩm kiềm hóa tuyệt vời. Nó là thuốc giảm đau nhanh chóng và mạnh mẽ, giúp trị ho, cảm lạnh, cúm, tăng acid, ợ nóng và các bệnh khác liên quan đến virut. Đây cũng là một trong những chất bổ dưỡng tốt nhất cho gan vì nó giúp làm sạch và kích hoạt cơ quan quan trọng này.

Những thực phẩm giàu kiềm trên đây được đề cập ở trên nên được bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn vì chúng sẽ giúp tăng lượng oxy trong máu của bạn. Điều này sẽ làm cho cơ thể bạn khỏi bệnh tật và tăng cường các chức năng và quy trình của các hệ thống khác nhau trong cơ thể. Thực phẩm giàu kiểm hoặc thực phẩm giàu oxy rất cần thiết cho sức khoẻ của bạn.

Bạn cũng nên chú ý bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ, sắt và các khoáng chất để giữ cơ thể luôn khỏe mạnh, hàm lượng oxy trong máu cao, chống lại sự tác động nguy hiểm của các gốc tự do.

Ngoài việc ăn nhiều rau xanh, bạn nên nhớ uống nhiều nước và tập thể dục thường xuyên để cung cấp cho cơ thể lượng oxy cần thiết để giữ được sức khoẻ. 

Thuoc biet duoc | Thuốc biệt dược | Thuốc | Thuoc | Nhà thuốc | Phòng khám | Bệnh viện | Công ty dược phẩm
- Các thông tin về thuốc trên Thuocbietduoc.com.vn chỉ mang tính chất tham khảo - Khi dùng thuốc cần tuyệt đối tuân theo theo hướng dẫn của Bác sĩ
- Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất cứ hậu quả nào xảy ra do tự ý dùng thuốc dựa theo các thông tin trên Thuocbietduoc.com.vn
"Thông tin Thuốc và Biệt Dược" - Giấy phép ICP số 235/GP-BC.
© Copyright Thuocbietduoc.com.vn - Email: contact@thuocbietduoc.com.vn