Bạn nên biết Thứ tư, ngày 13/6/2018

“Top” 10 bài tập tăng chiều cao nữ tuổi dậy thì

Tất cả các bạn nữ trong tuổi dậy thì đều mong muốn có một chiều cao, vóc dáng cân đối. Những bài tập tăng chiều cao tăng chiều cao cho nữ dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện được những ước mơ này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
1. Bài tập treo xà đơn

Treo người trên xà đơn là cách tăng chiều cao cho nữ rất tốt giúp kéo giãn các cơ thể tối đa và giúp tăng chiều cao nhanh. 

bai-tap-treo-nguoi-tren-xa-don-giup-tang-chieu-cao.jpg

Bạn cần chuẩn bị thành xà ngang và đặt ở chiều cao đủ để cơ thể duỗi ra. Nếu cơ thể không duỗi hoàn toàn, thì hơi gập 2 đầu gối lại để treo người dễ dàng hơn. Cần đảm bảo nắm thanh xà, hai lòng bàn tay hướng ra ngoài, thả lỏng hai vai và hông, để cho trọng lực kéo người xuống.

Thực hiện động tác này ít nhất 20 giây/lần, duy trì ít nhất 3 lần/ buổi và nghỉ khoảng 1 phút.

2. Bài tập bơi cạn

Bơi cạn tập trung chủ yếu vào phần lưng dưới. Bạn bắt đầu bằng cách nằm úp trên thảm, duỗi người hoàn toàn. Hai tay duỗi thẳng trước người, hai lòng bàn tay úp xuống sàn. Sau đó nâng tay trái cao hơn tay phải. Giữa 2 chân duỗi thẳng, nâng chân phải càng cao càng tốt.

bai-tap-boi-can-tang-chieu-cao-nu.jpg

Giữ yên tư thế này ít nhất 4 giây và lặp lại cho chân, tay còn lại. Bạn có thể tạ nhẹ vào cổ tay và mắt cá chân để tăng thêm lợi ích của bài tập nhằm giúp làm săn chắc cơ lưng dưới và cải thiện sức mạnh.

3. Bài tập đu xương chậu

Những động tác này rất đơn giản, giúp bạn duỗi thân người lên xuống từ xương cột sống và cả hông nữa.

bai-tap-du-xuong-chau-tang-chieu-cao-nu.jpg

Nằm ngửa trên sàn, đặt hai tay và hai vai cố định trên sàn. Thực hiện động tác gập hai gối và kéo hai chân càng gần mông càng tốt. Cong lưng để đẩy xương chậu lên. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 25 giây.

4. Bài tập nhảy 1 chân

Bài tập thể dục này giúp tăng chiều cao đơn giản, bạn cơ thể tập bất kỳ đâu khi đi chơi, đi làm hay đi làm công việc khác. 

bai-tap-nhay-1-chan-giup-tang-chieu-cao.jpg

Nhảy chân trái 8 lần, hai tay hướng thẳng về phía trên, sau đó nhảy lên chân phải. Động tác này cực tốt giúp phát triển, tăng cường sức mạnh cho chân.

5. Bài tập lăn ngược

Các động tác này giúp bạn duỗi xương cột sống và giúp thân trên căng duỗi hoàn toàn.

bai-tap-gap-nguoi-tang-chieu-cao.jpg

Bạn chỉ cần nằm ngửa trên sàn, hai tay duỗi dọc hai bên thân người và hai lòng bàn tay hướng xuống. Giữa hai chân khép vào nhau, duỗi thẳng về phía trần và gập người về phía sau để chạm sàn. Bạn đầu chạm sàn có vẻ rất khó nhưng nếu luyện tập thường xuyên sẽ dần dần bạn sẽ chạm được tới sàn. Bạn càng duỗi nhiều xương cột sống càng duỗi nhiều bấy nhiêu.

6. Bài tập duỗi cột sống trước

Bạn ngồi trên 1 tấm thảm, hai chân duỗi thẳng phía trước, rộng bằng vai, hai mũi chân gập lên. Hít vào và duỗi hai tay trước người, đồng thời gập người về phía trước và cố gắng chạm mũi chân.

bai-tap-duoi-cot-song-truoc-giup-tang-chieu-cao.jpg

Nếu bạn có thể chạm chân, bạn có thể duỗi người về phía trước để giữ xương cột sống gập tối đa. Điều này ban đầu khá khó khăn để thực hiện được bài tập tăng chiều cao này, nhưng nếu bạn tập luyện thường xuyên sẽ dễ dàng thực hiện được ngay.

7. Bài tập chào xuống

Bạn đứng thẳng người, hai tay đặt trên hông. Giữ nguyên tư thế này và gập người về phía trước, đầu hướng xuống. Chú ý không được cong gối và giữa cằm tách khỏi ngực.

bai-tap-chao-xuong-tang-chieu-cao.jpg

Mỗi lần bạn nên thực hiện khoảng 5 giây.

8. Bài tập nhảy bật lên

Giữa hai chân rộng bằng vai, đứng trên mũi chân. Thực hiện động tác nhảy lên, hai tay duỗi thẳng qua đầu trong ít nhất 2 phút.

bai-tap-bat-nhay-tang-chieu-cao.jpg

9. Bài tập sau đầu chào xuống

Để thực hiện bài tập này, bạn cần phải đứng thẳng người, hai tay đặt sau đầu và gập người về phía trước càng nhiều càng tốt. Kéo cằm về phía trước, không được kéo đầu gối cong.

Mỗi lần thực hiện khoảng 5 lần.

10. Bài tập gập người

Đây là động tác phổ biến mà ít người để ý nhưng có tác dụng hỗ trợ và làm tăng chiều cao.

bai-tap-gap-nguoi.jpg

Đứng thẳng hai chân khép lại. Duỗi hai tay qua đầu, gập người về phía trước và chạm tay xuống sàn, không cong gối. Sau đó quay lại vị trí ban đầu.

Lưu ý tăng chiều cao

Chiều cao của con người phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Bên cạnh việc luyện tập các bài tập trên thì bạn đừng quên đầu tư cho mình chế độ dinh dưỡng cần thiết, sinh hoạt khoa học, .... Nhất là độ tuổi dậy thì bạn nên sử dụng thêm thực phẩm chức năng tăng chiều cao có chứa các thành phần dưỡng chất như Canxi nano, Vitamin D3, MK7, Kẽm, Magie, Mangan, Đồng, DHA, Chondroitin, ... giúp xương dài ra nhanh và là cách tăng chiều cao tối đa. Chính điều này sẽ giúp bạn có một chiều cao lý tưởng nhất.

Bài viết hữu ích

- 9 thủ thuật giúp tăng chiều cao nhanh nhất trong 1 tháng


    Các bài khác

Bạn đọc phản hồi ( 0 )

Bình luận

Thuoc biet duoc | Thuốc biệt dược | Thuốc | Thuoc | Nhà thuốc | Phòng khám | Bệnh viện | Công ty dược phẩm
- Các thông tin về thuốc trên Thuocbietduoc.com.vn chỉ mang tính chất tham khảo - Khi dùng thuốc cần tuyệt đối tuân theo theo hướng dẫn của Bác sĩ
- Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất cứ hậu quả nào xảy ra do tự ý dùng thuốc dựa theo các thông tin trên Thuocbietduoc.com.vn
"Thông tin Thuốc và Biệt Dược" - Giấy phép ICP số 235/GP-BC.
© Copyright Thuocbietduoc.com.vn - Email: contact@thuocbietduoc.com.vn