Gửi câu hỏi>>

Thông tin Vitamin nhóm b: b1, b6, b12

Bác sĩ cho em hỏi công dụng của VITAMIN B1, VITAMIN B6,VITAMIN B12, và cách dùng của các Vitamin này.

(nguyen thi thanh van)
Trả lời:
Vitamin nhóm B là nhóm những vitamin có thể hòa tan trong nước, đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể, đặc biệt là quá trình chuyển hóa carbohydrate thành đường và chuyển hóa chất béo. Người ta phân ra 8 loại vitamin thuộc nhóm B. Mỗi loại vitamin thực hiện một chức năng khác nhau, đồng thời chúng cũng kết hợp với nhau để làm cho cơ thể khỏe mạnh.


Đặc biệt, vitamin B đóng vai trò quan trọng với quá trình phát triển và sức khỏe thai nhi.


1, Vitamin B1 (Thiamine)


Chức năng quan trọng nhất của vitmain B1 nằm ở hệ thống thần kinh, tuy nhiên, bên cạnh đó, nó còn có tác dụng giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn. Cơ thể thiếu vitamin B1 sẽ dẫn đến nguy cơ bị bệnh beriberi (bệnh tê phù). Triệu chứng của bệnh bao gồm: mất kiểm soát chuyển động của cơ bắp, giảm cân, nhịp tim bất thường, và teo cơ.


Cơ thể thiếu hụt vitamin B1 trong một khoảng thời gian dài có thể dẫn đến viêm, dần dần suy tim.


Vitamin B1 có nhiều trong nhóm thực phẩm: bánh mì, ngũ cốc, mì ống, thịt, đặc biệt là nội tạng (gan, thận), đậu, và các loại hạt



Công dụng và cách sử dụng Vitamin b1 có tại:https://www.thuocbietduoc.com.vn/thuoc-goc-689/vitamin-b1.aspx



2, Vitamin B6 (pyridoxine)


Cho phép cơ thể sử dụng và dự trữ năng lượng từ protein và carbohydrate trong thức ăn
Giúp hình thành hemoglobin – chất có trong các tế bào hồng cầu, chịu trách nhiệm vận chuyển oxy đi khắp cơ thể.


Nguồn cung cấp vitamin B6: thịt lợn, thịt gia cầm, cá, bánh mỳ, ngũ cốc nguyên cám, trứng, rau, đậu nành, các loại hạt, sữa, khoai tây, ngũ cố ăn sáng.


Công dụng và cách sử dụng Vitamin b6 có tại:


https://www.thuocbietduoc.com.vn/thuoc-goc-907/vitamin-b6.aspx


3, Vitamin B12


Vitamin B12 có nhiệm vụ:


Tạo tế bào hồng cầu và giữ cho hệ thần kinh khỏe mạnh
Giải phóng năng lượng từ thức ăn
Tham gia vào quá trình tạo axit folic


Nguồn cung cấp vitamin B12: thịt, cá hồi, cá tuyết, sữa, pho mát, trứng, ngũ cốc ăn sáng có bổ sung vitamin B12.


Người trưởng thành cần khoảng 0.0015mg vitamin B12 một ngày. Nếu bạn ăn thịt, cá hoặc sữa, bạn có thể đã cung cấp cho cơ thể đủ lượng vitamin B12 trong ngày. Tuy nhiên, do vitamin B12 không tìm thấy trong các loại rau, ngũ cốc và trái cây nên những người ăn chay thường sẽ không có đủ vitamin B12.


Công dụng và cách sử dụng Vitamin B12 có tại:


https://www.thuocbietduoc.com.vn/thuoc-goc-559/vitamin-b12.aspx


Hy vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu rõ về Vitamin b1, Vitamin b6, Vitamin b12 và cách dùng các vitamin này;

Chúc bạn mạnh khoẻ
 


Thuốc biệt dược
Lưu ý: Chữa bệnh theo chỉ định của Bác sĩ


TAG: Vitamin nhóm BVitamin b1Vitamin b6Vitamin b12




Bạn đọc phản hồi ( xem ở dưới phần QC ) =>

Bạn đọc phản hồi ( 9 )

Bình luận

Thuoc biet duoc | Thuốc biệt dược | Thuốc | Thuoc | Nhà thuốc | Phòng khám | Bệnh viện | Công ty dược phẩm
- Các thông tin về thuốc trên Thuocbietduoc.com.vn chỉ mang tính chất tham khảo - Khi dùng thuốc cần tuyệt đối tuân theo theo hướng dẫn của Bác sĩ
- Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất cứ hậu quả nào xảy ra do tự ý dùng thuốc dựa theo các thông tin trên Thuocbietduoc.com.vn
"Thông tin Thuốc và Biệt Dược" - Giấy phép ICP số 235/GP-BC.
© Copyright Thuocbietduoc.com.vn - Email: contact@thuocbietduoc.com.vn