Gửi câu hỏi>>

Phương pháp tăng chiều cao

Cháu năm nay 15 tuổi, là nữ, cáo 1m47, nặng 36kg. Xin bác sĩ cho biết các phương pháp để tăng chiều cao, chế độ dinh dưỡng và luyện tập để tăng chiều cao? Cảm ơn bác sĩ
Phương pháp tăng chiều cao
Trả lời:

Với con gái, thời kỳ tăng trưởng chiều cao nhanh nhất là giai đoạn từ 8 – 13 tuổi. Tại thời điểm này, chiều cao mỗi năm có thể tăng lên từ 7 – 12 cm. Sau đó vẫn tiếp tục tăng nhưng chậm dần cho đến hết tuổi trưởng thành, và với con gái là kết thúc năm 18 tuổi.
Trong thời kì phát triển chiều cao, việc duy trì chế độ dinh dưỡng đầy đủ kết hợp với chế độ luyện tập thể thao thường xuyên sẽ giúp quá trình phát triển chiều cao được tối ưu. 
Cách tăng chiều cao
Chế độ dinh dưỡng để phát triển chiều cao
Để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho sự phát triển chiều cao cho lứa tuổi này, cháu cần lưu ý một số điều như sau:
- Cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể: Đối với nữ giới là 2.100 – 2.200 kcal một ngày. Để đáp ứng được nhu cầu trên, cháu cần ăn một ngày 3 bữa, ăn đủ no và đủ các chất dinh dưỡng. Tuổi của cháu cũng là lứa tuổi đang học tập, thi cử, nếu phải thức khuya học nhiều cần bổ sung thêm các bữa ăn phụ như sữa, hoa quả… Một số cháu nữ hay ăn ít để giữ thân hình, vóc dáng, chính điều này đã làm hạn chế sự phát triển chiều cao. 
- Đạm: Hàng ngày, cần đáp ứng chất đạm khoảng 70 – 100 g, tỷ lệ đạm động vật chiếm 35 – 40%, năng lượng từ chất đạm chiếm 15% năng lượng của khẩu phần ăn, đây là một yếu tố có vai trò hết sức quan trọng. Đạm cần thiết cho tốc độ phát triển vì bản thân chất đạm giúp tạo nên cấu trúc của tế bào, các nội tiết tố (hóc – môn) và đáp ứng miễn dịch cho cơ thể. Nguồn cung cấp các chất đạm động vật như thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua…và đạm thực vật như đậu đỗ, vừng, lạc… 
- Chất béo: Nhu cầu hàng ngày khoảng 40 – 50g, nguồn chất béo lấy từ động vật và thực vật với tỷ lệ cân đối là 70% và 30%. Năng lượng cho chất béo cung cấp trong khẩu phần ăn khoảng 20%. Chất béo là nguồn cung cấp năng lượng và giúp hòa tan, hấp thu các loại vitamin tan trong dầu như vitamin A, E, D, K.
- Vitamin và khoáng chất: 
• Sắt: Đây là thành phần của huyết sắc tố, tham gia vào quá trình vận chuyển oxy và là thành phần quan trọng của hemoglobin. Nhu cầu sắt của trẻ vị thành niên đáp ứng được thông qua chế độ ăn giàu sắt giá trị sinh học cao. Có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung sắt hoặc ăn nhiều thức ăn giàu sắt có nguồn gốc động vật như thịt bò, tiết bò, trứng gà, trứng vịt, tim lợn, gan gà,..
• Vitamin A: Cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường, tăng cường khả năng miễn dịch giảm tỷ lệ nhiễm trùng và tử vong. VitaminA có trong
thức ăn động vật như gan, trứng, sữa...; thức ăn thực vật cung cấp nguồn caroten như rau xanh, giấc, qủa màu vàng. 
• Canxi: Rất cần thiết cho lứa tuổi dậy thì, vì giai đoạn này tốc độ phát triển chiều cao rất nhanh nhu cầu canxi nhiều. Canxi cùng với phospho để duy trì và hình thành bộ xương, răng vững chắc. Canxi có nhiều trong sữa, các loại thủy, hải sản.
• Vitamin D có vai trò rất quan trọng trong quá trình tạo xương nhờ tác dụng chuyển hóa các chất vô cơ mà chủ yếu là canxi và phosphat; nó làm tăng hấp thu canxi và phosphat ở ruột, tăng tái hấp thu canxi ở thận, tham gia vào quá trình canxi hóa sụn tăng trưởng. 
• Vitamin C: Vitamin C giúp hấp thu và sử dụng sắt, canxi và axit folic. Ngoài ra nó còn có chức năng chống dị ứng, tăng khả năng miễn dịch, kích thích tạo dịch mật, bảo vệ thành mạch. Vitamin C có nhiều trong các loại rau xanh, quả chín. 

Chế độ luyện tập thể thao để phát triển chiều cao

Ngoài chế độ dinh dưỡng đầy đủ, việc tích cực chơi thể thao cũng làm cho việc tăng chiều cao nhanh chóng, không những thế nó còn giúp duy trì một sức khỏe dẻo dai. 
Dưới đây là những bài tập đơn giản giúp tăng cường chiều cao của bạn nhanh chóng.
- Chơi thể thao: Kích thích việc gia tăng hóc – môn tăng truowgr, giúp thúc đẩy chiều cao của cơ thể, Để có chiều cao tốt nhất, bạn nên chơi các hoạt động thể thao thường xuyên như nhảy dây (ít nhất 30 phút mỗi ngày), chơi bóng rổ, ten – nít..
- Chạy nhanh: Cũng giúp sản xuất một lượng lớn hóc – môn tăng trưởng. Chạy nhanh giúp kéo dài xương chân và thúc đẩy chiều cao một cách tự nhiên.
- Bơi: Đây là phương pháp tuyệt vời để tăng chiều cao một cách tự nhiên. Chiều cao của bạn có thể được thúc đẩy mạnh mẽ bằng việc bơi 2 giờ mỗi ngày.
- Tập xà: Là bài tập đơn giản để tăng chiều cao một cách tự nhiên. Ban đầu khi tạp có thể khó khăn khi tập, để có hiệu quả tốt nhất, nên duy trì 30 phút mỗi ngày để tập luyện.
- Tập yoga: Là phương pháp quan trọng nhất cho sự phát triển chiều cao, bài tập này có thể giúp người tập cao thêm vài centimet mà không gây đau đớn.
- Đạp xe
- Bài tập căng cơ: Nên tiến hành vào buổi sáng khi thức dậy, đây là một phương pháp hiệu quả khi tập vào buổi sáng vì đây là thời gian bạn cao nhất. Trong cả ngày, thực tế mọi người sẽ bị mất một ít chiều cao do tác động của lực hấp dẫn. Vì vậy, để hạn chế tình trạng này, cháu nên làm một số động tác kéo dài vào buổi sáng. 
- Đá chân: Thực tế đay là bài tập đơn giản nhất để phát triển chiều cao nhanh hơn và tự nhiên khi tập luyện ở nhà mà không cần phải dành nhiều thời gian, tiền bạc và nỗ lực.
Chúc cháu thành công!
Thuốc biệt dược
Lưu ý: Chữa bệnh theo chỉ định của Bác sĩ


TAG: chế độ dinh dưỡng để phát triển chiều caochế độ luyện tập thể thao để phát triển chiều caocách tăng chiều cao


    Bài liên quan:



Bạn đọc phản hồi ( xem ở dưới phần QC ) =>

Bạn đọc phản hồi ( 0 )

Bình luận

- Thuocbietduoc.com.vn cung cấp thông tin về hơn 30.000 loại thuốc theo toa, thuốc không kê đơn. - Các thông tin về thuốc trên Thuocbietduoc.com.vn cho mục đích tham khảo, tra cứu và không dành cho tư vấn y tế, chẩn đoán hoặc điều trị. - Khi dùng thuốc cần tuyệt đối tuân theo theo hướng dẫn của Bác sĩ
- Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất cứ hậu quả nào xảy ra do tự ý dùng thuốc dựa theo các thông tin trên Thuocbietduoc.com.vn
Thông tin Thuốc và Biệt Dược
- Giấy phép ICP số 235/GP-BC.
© Copyright Thuocbietduoc.com.vn
- Email: contact@thuocbietduoc.com.vn