Gửi câu hỏi>>

Viêm môi do dị ứng

Tôi bị khô môi, nứt nẻ hơn 1 tháng mà không hết, đi khám bác sĩ chẩn đoán viêm môi do dị ứng và kê đơn gồm: cetirizin và Orrepaste (dạng bôi lên môi, chứa triamcinolon), sau 2 tuần môi tôi hết khô, nhưng khi ngưng thuốc thì lại bị nên tôi tiếp tục bôi orrepaste thêm 2 tuần nữa. Trong thời gian bôi thuốc môi không bị khô nhưng khi ngừng lại bị nặng hơn, hiện giờ da môi tôi rất mỏng và hay bong ra, da 2 bên mép môi khô và teo lại khiến tôi không há miệng lớn được, nếu cố há sẽ bị rách da. Có phải môi tôi vẫn còn bị dị ứng hay do độc tính của triamcinolon, tôi phải làm sau để cải thiện tình trạng này ? Rất mong được giải đáp!

(Tran Tam)
Ảnh minh họa
Trả lời:
Orrepaste có thành phần hoạt chất là Triamcinolon là một Glucocorticoid tổng hợp chứa Fluor có tác dụng chống viêm, ức chế miễn dịch, chống dị ứng, dùng
tại chỗ trong thời gian dài gây teo da, đỏ da. Thuốc có tác dụng nhanh nhưng nếu dùng quá liều gây phụ thuốc thuốc và nhờn thuốc. Theo những triệu chứng bạn kể thì đó là do tác dụng không mong muốn của thuốc gây ra. Bạn nên ngừng thuốc và đến trung tâm da liễu để được tư vấn cụ thể hơn. Chúc bạn thành công

Thuốc biệt dược
Lưu ý: Chữa bệnh theo chỉ định của Bác sĩ

Bạn đọc phản hồi ( xem ở dưới phần QC ) =>

Bạn đọc phản hồi ( 0 )

Bình luận

Thuoc biet duoc | Thuốc biệt dược | Thuốc | Thuoc | Nhà thuốc | Phòng khám | Bệnh viện | Công ty dược phẩm
- Các thông tin về thuốc trên Thuocbietduoc.com.vn chỉ mang tính chất tham khảo - Khi dùng thuốc cần tuyệt đối tuân theo theo hướng dẫn của Bác sĩ
- Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất cứ hậu quả nào xảy ra do tự ý dùng thuốc dựa theo các thông tin trên Thuocbietduoc.com.vn
"Thông tin Thuốc và Biệt Dược" - Giấy phép ICP số 235/GP-BC.
© Copyright Thuocbietduoc.com.vn - Email: contact@thuocbietduoc.com.vn