Kết luận trên đã được rút ra từ cuộc nghiên cứu do Đại học Harvard (Mỹ) thực hiện sau khi phân tích tình trạng sức khỏe của hơn 6.000 nữ bệnh nhân. Báo Telegraph dẫn kết quả nghiên cứu cho thấy những phụ nữ ăn ít nhất 5 lần quả, hạt (với 28 g/lần) hoặc bơ đậu phộng (với 16 g/lần) mỗi tuần giảm đến 44% tỷ lệ mắc bệnh tim mạch cũng như các cơn đau tim hoặc đột quỵ. Tuy nhiên, cần cẩn thận với những loại quả, hạt được xử lý ướp đường hoặc muối quá nhiều khi một người bị bệnh tiểu đường loại 2.
|