|
|
|
5 lầm tưởng về đường
Nhiều người nghĩ rằng đường làm bạn béo lên, hỏng răng và làm trẻ hiếu động thái quá. Những huyền thoại này có lẽ cũng lâu như chính sự xuất hiện của đường.
|
|
|
Xem
tiếp
|
|
|
|
|
Thực phẩm chống ô-xy hóa
Tình trạng lão hóa bắt đầu khi các gốc tự do (những chất có hại được sinh ra trong quá trình chuyển hóa trong cơ thể) tấn công các tế bào và phá hủy chúng. Một số loại thực phẩm có đủ năng lực chống ô-xy hóa để đối phó với các gốc tự do.
|
|
|
Xem
tiếp
|
|
|
|
|
|
|
Cách ăn giúp trẻ hơn mỗi ngày
“Chỉ cần ăn đúng cách các loại thức ăn thì có thể trẻ hơn 13 hoặc 14 tuổi so với tuổi thực tế, tác giả của cuốn Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến độ tuổi thực tế, Mike - Rohrsen cho biết.
|
|
|
Xem
tiếp
|
|
|
|
|
Dinh dưỡng chống béo
Những thực phẩm sau đây có thể giúp bạn đánh tan lượng mỡ dư thừa, giữ dáng mảnh khảnh - theo trang tin msn.com.
|
|
|
Xem
tiếp
|
|
|
|
|
Cẩn thận với muối trong sa lát trộn sẵn
Sa lát là món ăn luôn được đánh giá là tốt cho sức khỏe nhưng nếu là sa lát trộn sẵn thì không hẳn. Tệ nhất là khách hàng hoàn toàn không ý thức được rằng mình đã ăn nửa nhu cầu muối trong ngày chỉ trong 1 đĩa sa lát.
|
|
|
Xem
tiếp
|
|
|
|
|
Thêm một lý do nên ăn nhiều rau xanh
Dựa trên kết quả nghiên cứu của 6 công trình khác nhau, nhóm nhà khoa học thuộc Đại học Leicester, Anh quốc nghiệm ra rằng mỗi ngày ăn nhiều rau có lá màu xanh như bắp cải, súp lơ xanh có thể giảm nguy cơ đái tháo đường type 2 ở người trưởng thành tới 14%.
|
|
|
Xem
tiếp
|
|
|
|
|
Rắc rối với mỡ trong máu
Một chị phóng viên truyền hình xinh đẹp đã hốt hoảng thổ lộ: “Máy đo cho biết trong người em mỡ nhiều quá!” Một số bác sĩ cũng đau khổ thú nhận bị tăng mỡ trong máu. Gan nhiễm mỡ, tăng mỡ máu, tỷ lệ mỡ cao… là những cụm từ chúng ta thường nghe sau một đợt kiểm tra sức khoẻ.
|
|
|
Xem
tiếp
|
|
|
|
|
|
|
Kiểm soát các gói gia vị trong mỳ tôm
Vừa qua, Trung tâm dịch vụ phân tích thí nghiệm TP.HCM, thuộc Sở KH&CN TP.HCM phát hiện nhiều mẫu mỳ chứa chất béo dạng trans, ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ. Thông tin này đã khiến nhiều người lo ngại, thậm chí tẩy chay mì ăn liền. Vậy ngoài chất béo trans, trong mỳ còn chứa những gì nguy hại cho sức khoẻ con người?
|
|
|
Xem
tiếp
|
|
|
|
|
Món ăn giúp ngủ ngon
Thiếu ngủ hoặc mất ngủ sẽ dẫn đến những hậu quả tai hại cho sức khỏe, như suy nhược thần kinh, cao huyết áp, rối loạn nhịp tim, đái tháo đường...
|
|
|
Xem
tiếp
|
|
|
|
|
|
|
Nước rau luộc có bổ với trẻ nhỏ?
Một số bà mẹ hay có thói quen dùng nước rau luộc để pha sữa cho bé với mong muốn con mình sẽ nhận được thêm một số chất dinh dưỡng từ nước rau để giúp cho bé phát triển tốt hơn, điều này có đúng không?
|
|
|
Xem
tiếp
|
|
|
|
|
Dinh dưỡng từ hoa quả
Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ công bố trên Báo The Times of India, bạn có thể ăn kiêng một vài ngày với trái cây để cải thiện vóc dáng. Ăn trái cây và uống nước ép trái cây trong một vài ngày, bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả đạt được.
|
|
|
Xem
tiếp
|
|
|
|
|
Rau lá non nhiều dưỡng chất nhất
Nếu dành giờ ăn trưa để chén món sa-lát giòn tan với hy vọng giúp tăng cường sức khỏe thì rát có thể bạn sẽ thấy thất vọng, trừ khi bạn chọn các loại lá rau kỹ càng trước khi trộn sa-lát.
|
|
|
Xem
tiếp
|
|
|
|
|
Tẩm bổ hợp lý
Tẩm bổ, trong quan niệm của nhiều người chỉ là ăn gì, ăn như thế nào? Nhưng thực tế tẩm bổ là một khái niệm toàn diện, ngoài chế độ ăn uống còn chứa rất nhiều thứ khác.
|
|
|
Xem
tiếp
|
|
|
|
|
Chưa có nghiên cứu về mỳ ăn liền không chất béo
Một số hãng hiện công bố công nghệ mỳ hấp không qua chiên sấy, không có chất béo nhưng thực tế ăn cũng không khác nhau. Cái chính ở đây là phải có kiểm nghiệm xem thực tế sản xuất bằng hai công nghệ này, các chỉ số trong mỳ như thế nào mới xác định được - PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, viện Công nghệ Sinh học, Công nghệ Thực phẩm – ĐH Bách Khoa HN.
|
|
|
Xem
tiếp
|
|
|
|
|
Chống lão hóa nhờ ăn kiêng
Các nhà khoa học thuộc trường Y Mount Sinai (Mỹ) phát hiện ra một số phân tử chống lão hóa có thể được kích hoạt bằng chế độ dinh dưỡng thấp calo.
|
|
|
Xem
tiếp
|
|
|
|
|
Đậu nành giúp củng cố xương
Các nhà khoa học thuộc Đại học California-Davis (Mỹ) đã phát hiện ra vai trò của các chất tương tự hormone sinh dục nữ estrogen trong thực phẩm, như isoflavone trong đậu nành, có tác dụng cải thiện chất xương.
|
|
|
Xem
tiếp
|
|
|
|
|
Kiêng ngũ cốc, tinh bột sẽ có hại cho não
Hiện có rất nhiều phụ nữ coi các loại thực phẩm chính giàu carbonhydrates như cơm, mỳ, khoai tây... là “kẻ thù” của vóc dáng, thậm chí luôn giữ thái độ “cảnh giác” đối với chúng ngay cả khi vừa vận động xong. Trên thực tế, cách làm này hết sức sai lầm.
|
|
|
Xem
tiếp
|
|