Gửi câu hỏi>>

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai và cách khắc phục

Tôi đang rất phân vân và lo lắng về một việc, rất mong được sự giải đáp và giúp đỡ của tất cả mọi ngượi Vấn đề là tôi uống thuốc tránh thai hàng ngày được khoảng gần 3 tuần, nhưng mấy ngày gần đây tôi thấy mình hay bị ra một ít máu đen mầu đen thẫm cộng với dịch nhầy giống như trong kỳ kinh vẫn ra, đã 4 ngày rồi, tôi rất lo lắng ko biết là bị làm sao???? Tôi rất mong được sự giúp đơ....!!!!!và mong sớm có câu trả lợi Tôi xin chân thành cám ơn!!

(nguyễn Hồng Liên)

Trả lời:
Các phương pháp tránh thai dựa trên cơ sở tăng giảm hormone thường gây ra các phản ứng phụ với mức độ nặng nhẹ khác nhau. Sau đây là một số giải pháp cho các vấn đề thường gặp nhất:
 
Đau đầu, chóng mặt, tức ngực
 
Hãy kiên nhẫn. Đây chỉ là những biểu hiện thường gặp khi bắt đầu sử dụng thuốc tránh thai. Chúng sẽ nhanh chóng biến mất.
 
Nếu tình trạng này kéo dài, hãy thử đổi sang một nhãn hiệu thuốc khác.
 
Buồn nôn
 
Triệu chứng này sẽ hết sau một vài tháng. Nếu dùng thuốc đường uống, hãy ăn một thứ gì đó ngay sau khi uống.
 
Nếu là đặt vòng tránh thai hoặc dùng miến dán thì tốt nhất nên chuyển sang phương pháp khác.
 
Ra máu
 
Đây là phản ứng phụ nặng nhất mà phụ nữ có thể gặp phải khi sử dụng các phương pháp tránh thai. Hiện tượng này thường xảy ra bất ngờ, không dự đoán được.
 
Cách khắc phục đơn giản là uống thuốc tránh thai vào một giờ nhất định trong ngày. Đặc biệt, khi dùng các loại thuốc ngừa thai chỉ có loại kích thích tố nữ progestagen như: thuốc tránh thai khẩn cấp, mini pill, hoặc cấy que hormone… cũng dễ chảy máu do niêm mạc cổ tử cung rất mỏng.
 
Ngược lại, cũng có trường hợp bị “rút ngắn” chu kì kinh nguyệt, thậm chí biến mất hoàn toàn. Nếu thấy quá lo lắng hãy đến gặp bác sĩ. Bạn có thể được khuyên dùng thuốc chống sưng tấy như ibuprofen hoặc dùng thêm các loại thuốc có chứa hormone estrogen.
 
Giảm ham muốn
 
Khi gặp tình trạng này hãy chuyển sang một loại thuốc khác. Ở một số phụ nữ, sau khi chuyển sang các loại thuốc có chứa nhiều hormone nam hơn thì nhu cầu tình dục lại trở lại bình thường. Nếu không được hãy thử một phương pháp tránh thai mới.
 
Tâm trạng không ổn định. Nếu các phương pháp tránh thai là “thủ phạm” khiến tâm tính trở nên thất thường thì hãy chọn một phương pháp khác không chứa hormone. Đồng thời bạn cũng có thể hỏi bác sĩ để được dùng thêm thuốc chống suy nhược thần kinh.
 
 
Để sử dụng thuốc tránh thai an toàn và hiệu quả nhất, bạn nên đến các trung tâm tư vấn sức khoẻ sinh sản nhằm chọn được loại phù hợp. Tuy nhiên, bất cứ loại thuốc nào cũng để lại ít nhiều ảnh hưởng, vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng nếu chưa sinh con lần nào hoặc muốn sinh tiếp.
 
Chúc bạn sức khỏe!
Bs.Thuocbietduoc

Thuốc biệt dược
Lưu ý: Chữa bệnh theo chỉ định của Bác sĩ


TAG: Tác dụng phụ của thuốc tránh thai


    Bài liên quan:

Các bài phản hồi (50)
>>hỏi đáp
Bác sĩ cho em hỏi em với bạn gái có quan hệ và em cho cô ấy uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Giờ bạn gái em bị ra máu ít và bị ê vùng bụng dưới , vậy có sao không vậy bác sĩ
Được gửi bởi: huỳnh quốc huy
Ngày gửi: 10:51 4/5/2016
>>thuốc tránh thai hàng ngày
E mới sinh em bé đc 4 tháng. Chưa có kinh trở lại. Bs kê thuốc tránh thai hàng ngày naphalevo cho e uống. E uống đến viên thứ 10 thì bị ra máu. Ra rất nhiều máu tươi ko sẫm như máu kinh, k đau bụng gì hết. Nay là ngày thứ 3 rồi mà lượng máu ra vẫn nhiều ko giảm. Thế là bị gì ạ. E hoảng quá nên ngưg thuốc rồi không uống nữa. E định đợi khi hết ra máu rồi e đi đặt vòng có được không ạ
Được gửi bởi: le my hanh
Ngày gửi: 10:45 6/4/2016
>>Chuyện Thầm Kín
Thưa bác sĩ, cho e hỏi? E và bạn trai quan hệ xong là e uống 1viên thuốc tránh thai loại 2viên. không biết sao e lại ra máu, nhưng ít, trong khi đó e thấy ra máu e không uống viên thứ 2, liệu e có bị sao không ạ. Bác sĩ cho e ý kiến ạ.
Được gửi bởi: Nguyen Thi Hien
Ngày gửi: 5:27 21/4/2015
>>ngua thai
Dạ thua bác sĩ ,e dùng thuốc tranh thai hàng ngày,loại 28 viên nhung khi uong e hay co trieu chung buồn nôn ,e moi su dun. Vi dau tien,va e da doi qua loai khac,nhung khi dung phuong phap ngua nay thi kha nang ham muon e bi giam lai,e luon to ra kho chiu va buc boi,khong biet la co bi gi khong
Được gửi bởi: lê trần tuyết nhung
Ngày gửi: 21:41 11/4/2015
>>thuoc tranh thai khan cap
E có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp loại 72h .sau đó hằng ngày e hay bị ra máu.Bác sĩ cho e hỏi e bị vậy có sao k? Và triệu chứng đó khi nào hết ạ
Được gửi bởi: Tạ Thảo Linh
Ngày gửi: 22:21 10/3/2015
>>trả lời gấp em với
Xin chào bác sĩBác sĩ cho em hỏi là:Em đã sạch kinh được 4 ngày, hôm qua là ngày thứ 5, e và bạn trai e có quan hệ với nhau nhưng bạn trai e xuất tinh ở ngoài. Không may là có dính ở đùi e, e dùng giấy lau, nhưng quên mất và dùng giấy ấy lau luôn bộ phận sinh dục của mình, tối về e ngủ ngay mà cũng quên tắm. Vậy bác sĩ cho e hỏi liệu e có thể có thai không ạ. Hiện tại chúng e vẫn chưa muốn có thai. Rất cảm ơn bác sĩ ạ.
Được gửi bởi: Ngọc Trinh
Ngày gửi: 11:48 25/2/2015
>>rong kinh thuong gap o tuoi moi day thi
Da thua bac si.em gai e. Co kinh keo dai.be chua co gia dinh.nhug bac si cho be uong thuoc tranh thai.nhung uong khoang 2 tuan.be thay buon non.met .xin hoi bac si la co nen cho be uong tiep hk hay ngung thuoc.vi trong vi con thuoc .neu ngung thi kinh nguyet cua be co bi lap lai giong nhu cu hk vay bac si.lan truoc be da uong rui nhung hk sao.nhung cach day 2 nam rui.gjo be thay thuoc do no so nen gja dinh k bt phai lam sao.xin bac si tu van giup chung toi.chung t xin cam on bac si.
Được gửi bởi: lien
Ngày gửi: 21:30 17/10/2014
>>
Thua bac si.nam nay em 21tuoi.chua lap gia dinh nhung e va ban trai thuong xuyen quan he.em dinh dyng thuoc tranh thai de phong lieu co tot hay khong? Hien tai em chua muon lap gia dinh va co em be nen em moi nghi toi van de uong thuoc ngua thai. Nhung em so sau nay se bi anh huong cua thuoc khong the mang thai duoc. Van de lo so cua em co dung hay khong bac si? ( tac dung cua thuoc sau nay khong the dau thai)
Được gửi bởi: dau ten
Ngày gửi: 23:22 11/10/2014
>>
Toi sinh em be duoc 4 thang thi toj dung thuoc tranh thai hang ngay nhug toj dung thuoc duoc 3 thang roi ma chang thay co kinh gi ca tu ngay toi uong thuoc toi gio .vay co bi sao ko bac si
Được gửi bởi: Huong
Ngày gửi: 11:1 7/8/2014
>>
Cho e hỏi 1 chút với .e uống thuốc tránh thai hàng ngày để dời ngày kinh lại đe đi du lịch,e uống viên đầu tiên trước ngày kinh khoảng 3 4 ngày.uống được đúng 2 tuần thì e thấy hơi đau bụng dưới giống như lúc đến ngày và thấy ra 1 chút máu,thấy k ổn nen e đã dừng k uống thuốc vẫn ra máu 4 ngày r nhưng cũng k ra nhiều. Không biết có phải là phản ứng phụ của thuốc ko hay là ngày kinh của e tới?! Bác sĩ có thể tư vấn giúp e với đc k
Được gửi bởi: Phương uyên
Ngày gửi: 9:42 24/7/2014
Trang:  
1 - 2 - 3 - 4 - 5
« Trước · Sau »

loading...
loading...
Thuoc biet duoc | Thuốc biệt dược | Thuốc | Thuoc | Nhà thuốc | Phòng khám | Bệnh viện | Công ty dược phẩm
- Các thông tin về thuốc trên Thuocbietduoc.com.vn chỉ mang tính chất tham khảo - Khi dùng thuốc cần tuyệt đối tuân theo theo hướng dẫn của Bác sĩ
- Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất cứ hậu quả nào xảy ra do tự ý dùng thuốc dựa theo các thông tin trên Thuocbietduoc.com.vn
"Thông tin Thuốc và Biệt Dược" - Giấy phép ICP số 235/GP-BC.
© Copyright Thuocbietduoc.com.vn - Email: contact@thuocbietduoc.com.vn